Keltar eša ekki Keltar, Vķkingur eša ekki Vķkingur?

Kannski er ég bśin aš koma mér ķ klandur og kannski ekki, žaš kemur ķ ljós į žrišjudag.  Ég er nefnilega bśin aš ganga til lišs viš lestarhóp ķ skoskum mišaldarfręšum og žaš į eflaust eftir aš reynast įhugavert.  Fyrsti fundurinn er į žrišjudag og var ég nśna įšan aš ljśka viš aš lesa greinina sem sett var fyrir.  'Ethnicity and the Writing of Medieval Scottish history' eftir Matthew H. Hammond.  Virkilega vel skrifuš grein ķ alla staši og er verulega yfirgripsmikil og nęr aš fjalla ķtarlega um efniš įn žess aš teygja lopann of. 

Hann byrjar umfjöllunina um hvernig sagnfręšingur og ašrir įhugamenn litu į og fjöllušu um mišaldir ķ skrifum sķnum frį um 1880 og heldur įfram allt til dagsins ķ dag.  Žaš er óhętt aš segja aš margt hefur breyst į žessum 130 įrum.  

Žaš sem hśn fjallar žó sérlega um og er rauši žrįšurinn ķ gegnum alla greinina er hvernig viš getum 'flokkaš' eitt eša neitt sem Kelta eša keltneskt.  Žetta er viškęmt mįl fyrir marga sagnfręšinga, sérstaklega žar sem oršiš Kelti (eša Celt) er oršiš svo vinsęlt ķ 'fręšum' sem eiga lķtt skylt viš sagnfręšina.  Viš lestur į žessari grein kemur óneytanlega upp ķ huga mķnum oršiš Vķkingur og mį meš sanni segja aš ég stend ķ glķmu um einmitt sama hugtak žar.  Alveg eins og meš Keltana og hugtakiš Kelti žį er hvernig minnst į hugtakiš Vķkingur, heldur er žaš nśtķma uppfinning.  Hugtak sem komst ķ tķsku žegar sagnfręši snérist um aš 'flokka' kynkvķslir og ęttflokka Evrópu.  Nokkuš sem ég er sannfęrš um aš hafi komist ķ tķsku vegna įhrifa af bók Charles Darwin 'Origin of species' žaš er allavegana nokkuš ljóst aš nokkrir sagnfręšinganna sem minnst er į ķ žessari bók hafi komist ķ tęri viš žį kenningu og seinna meir oršiš fyrir meiri įhrifum af skrifum Francis Galton, fręnda Charles Darwin, um eugenics

En svo ég skipti aftur yfir til hugtaksins Vķkingar žį er ég ein af žeim sem er ekki sįtt viš notkunin į žessu hugtaki.  Oršiš Vķkingur eša Vķkingar er komiš af sögninni 'aš fara ķ vķking' og lżsir athöfn sem fęstir 'Vķkingar' tóku žįtt ķ.  Žaš hefur veriš sżnt fram į og sannaš af ótal fęrum sagnfręšingum og višhorf sem er sķfellt aš fęrast ķ fang meš.  Žess vegna hefur mér funndist žessi 'flokkun' ekki višeigandi og vęri kannski tķmi til kominn aš endurskoša žetta hugtak eša hvers vegna okkur finnst naušsynlegt aš 'flokka' įkvešna hópa undir einhverju heiti sem viršist lķtiš hafa meš žį aš gera.

Žó ég fari ekki lengra meš umręšuna hérna nśna, žį er ég alls ekki hętt aš fjalla um hvorug tveggja.  Kannski eftir Žrišjudagsfundinn hef ég eitthvaš fleira fram aš fęra ķ sambandi viš žessar hugrenningar mķnar og/eša greinina sjįlfa. 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Heil og sęl; kęra spjallvinkona !

Sammįla žér; ķ meginatrišum. Svo er nś rétt, aš minna Skoska fręndur okkar, į tengslin viš Keltana, ķ Noršur- Frankarķki, lķka sem žeirra, hverjir į Ķberķuskaga hafa dvališ, öldunum saman, og žeirra afsprengja.

Megir žś njóta Žrišjudagsfundar; komandi.

Meš beztu kvešjum (óvirks; mišalda fręša grśskara) /

Óskar Helgi Helgason 

Óskar Helgi Helgason (IP-tala skrįš) 18.1.2009 kl. 21:05

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband